Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Quan điểm chuyên gia: Zidane sẽ không nhút nhát trước Barca

(BongDa.com.vn) – Zinedine Zidane được xem là một người Madrid thực thụ. Đó là lý do ông sẽ phải đá sòng phẳng với đại kình địch Barcelona.

Quan điểm chuyên gia: Zidane sẽ không nhút nhát trước BarcaZidane sẽ không đi ngược lại bản ngã. Ảnh: Internet. Từ khi ngồi vào chiếc ghế huấn luyện Real Madrid, Zinedine Zidane luôn muốn các cầu thủ của mình áp dụng lối chơi giữ bóng nhiều. Ông muốn áp đặt trận đấu theo ý mình, và kiểm soát thế trận. Điều này khá dễ hiểu nếu so với cá tính của cựu danh thủ người Pháp. Còn nhớ, Los Blanco thời Zizou còn là cầu thủ, luôn nổi tiếng với lối chơi hào hoa và đẹp mắt.

Cây bút J. Calderon của tờ Marca nhận định rằng HLV người Pháp sẽ không thay đổi quan điểm của mình trong trận đấu sắp tới. Mặc dù đối thủ sẽ là Barcelona, bậc thầy trong việc áp đặt lối chơi và khả năng kiểm soát bóng siêu hạng. Đội bóng Hoàng gia mặc dù đã trải qua những thời điểm phải sử dụng phòng ngự phản công, đặc biệt là dưới thời Jose Mourinho. Tuy nhiên, có lẽ với sự kiêu hãnh của một người Madrid thực thụ, Zidane sẽ buộc phải đá sòng phẳng với đại kình địch của mình.

Nhìn vào đội hình Real hiện tại, hoàn toàn có cơ sở để Zidane thực hiện ý đồ của mình. Toni Kroos, người không được trọng dụng bởi Rafa Benitez, đang có sự hồi sinh mạnh mẽ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha trước kia thích một lối đá thiên về thể lực, tốc độ và tranh chấp 1 vs 1. Nhưng cầu thủ người Đức vốn là một chân chuyền. Không phải tự dưng mà anh được tôn vinh là Vua kiến tạo của năm 2014. Cũng không phải do may mắn mà tiền vệ 26 tuổi này trở thành trọng tâm của lối chơi giúp tuyển Đức vô địch World Cup trước khi anh đến Real.

Dưới sự dẫn dắt của Zidane, các cầu thủ được khuyến khích bộc lộ sự thoải mái trong lối chơi. Những ngôi sao như Luka Modric, Karim Benzema,… bắt đầu được tự do hơn trong cách đá. Kết hợp với những cầu thủ đầy tốc độ như Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, Real Madrid sẽ đặc biệt nguy hiểm trong việc ‘đánh chớp nhoáng’. Kiểm soát bóng ở giữa sân, tạo khoảng trống rồi bất ngờ tung ra đường chuyền quyết định, đó chính là những gì họ cần làm để có thể chơi đôi công được với Barca.

Quan điểm chuyên gia: Zidane sẽ không nhút nhát trước BarcaKroos cần phải thể hiện nhiều trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Nhưng cần phải lưu ý với trận thua 0-4 ở lượt đi. Áp lực quá lớn của việc phải đá sòng phẳng khiến Benitez phạm sai lầm nghiêm trọng. Đó vẫn là một bài học đắt giá cho bất kỳ đội bóng nào muốn thị uy sức mạnh trước Barcelona. Việc sử dụng một đội hình siêu công trước đoàn quân của Luis Enrique rõ ràng là một điều không khôn ngoan. Vậy thì bằng cách nào để có thể áp đặt lối chơi lên trận đấu? Quả là một bài toán khó với Zidane.

Và có thể, lời giải cho bài toán ấy đang nằm trong một cái tên. Đó chính là Casemiro. Đây là nhân tố mà Benitez có lẽ đã không kịp nghĩ đến trong trận đấu hồi lượt đi. Việc sử dụng bộ 3 Kroos, Modric và James Rodriguez ở tuyến giữa rõ ràng đã đưa đến kết quả tự sát. Nhưng với tiền vệ phòng ngự người Brazil, lối chơi của Real sẽ đạt được sự cân bằng cần thiết. Anh chính là nhân tố phù hợp nhất cho vị trí tiền vệ phòng ngự ở Los Blanco, sau cái tên trước đó là Sami Khedira dưới triều đại Carlo Ancelotti.

Nhưng dù cách gì đi nữa, thì đây cũng sẽ là một vụ đánh cược của Zidane. Trong bối cảnh Barca bị tổn thất lực lượng khá nhiều, có vẻ tỉ lệ thắng của ông đã được tăng lên không ít. Tuy nhiên, nhiêu đó chưa đủ đảm bảo điều gì. Bởi những con người của Enrique vốn đã thấm nhuần lối đá và đạt được sự ăn ý cực cao. Do đó, ngoài hi vọng sẽ đường đường chính chính ca khúc khải hoàn tại Nou Camp, NHM Madrid cũng nên chuẩn bị tinh thần để khỏi bị sốc, nếu lỡ phải hứng chịu một cơn mưa bàn thắng.

Nguồn: Thanh Thịnh - Thể thao Việt Nam
Đăng lúc: 0:36 01/04/2016

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :