Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Ba Lan - Bồ Đào Nha

Dù hàng công của Ba Lan đang gặp vấn đề, không thể biết trước Robert Lewandowski và Arkadiusz Milik sẽ thi đấu ra sao một khi được cởi bỏ gánh nặng tâm lý. Mục tiêu của Ba Lan tại Euro 2016 là vào đến tứ kết và chiến thắng trước Thụy Sĩ đã giúp họ đạt điều đó. Do vậy, tâm lý của "Đại bàng trắng" ở trận tới sẽ rất thoải mái.

Hàng phòng ngự là điểm tựa giúp Ba Lan vào đến vòng tám đội mạnh nhất mà chỉ để lọt lưới một bàn từ pha cắt kéo của Xherdan Shaqiri. Cặp trung vệ Michal Pazdan và Kamil Glik là một trong những bộ đôi ở trung tâm hàng phòng ngự chắc chắn nhất cho đến thời điểm này tại Euro 2016. Ngoài ra, Grzegorz Krychowiak, "máy quét" ở phía trên các hậu vệ, là cầu thủ hay nhất trong đội hình của HLV Adam Nawalka.

Màn trình diễn của Bồ Đào Nha từ đầu giải không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ nhưng điều đó khiến họ càng trở nên khó lường. Bất chấp việc được đánh giá là đội mạnh về tấn công hơn phòng ngự, HLV Fernando Santos nhiều khả năng sẽ tiếp tục yêu cầu các học trò chơi chặt chẽ khi chạm trán một đối thủ có hàng phòng ngự tốt. Ngoài ra, năm trận đấu gần nhất của Bồ Đào Nha tại Euro đều kết thúc với kết quả hòa sau 90 phút.

Đánh bại Croatia ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha là đội duy nhất vào tứ kết tất cả các kỳ Euro từ năm 1996. Họ là đội nhận ít thẻ phạt nhất ở Euro năm nay, chỉ có William Carvalho, Pepe và Ricardo Quaresma đối mặt nguy cơ phải nghỉ đá bán kết nếu đội nhà đi tiếp. Trong khi đó, Ba Lan có sáu cầu thủ đã nhận một thẻ vàng là Kamil Grosicki, Artur Jedrzejczyk, Krzysztof Maczynski, Michal Pazdan, Slawomir Peszko và Lukasz Piszczek. Tiền vệ Bartosz Kapustka sẽ trở lại sau khi vắng mặt ở trận đấu với Thụy Sĩ do nhận hai thẻ vàng ở vòng bảng.

Thủ môn Wojciech Szczesny hầu như không thể ra sân vì chưa bình phục chấn thương đùi. Bên phía Bồ Đào Nha, Raphael Guerreiro và Andre Gomes gặp vấn đề ở cơ nhưng không nghiêm trọng. 

Đây là lần thứ ba Bồ Đào Nha và Ba Lan gặp nhau ở một vòng chung kết Euro. Trước đó, Ba Lan giành chiến thắng 1-0 ở World Cup 1986 và Bồ Đào Nha thắng 4-0 ở World Cup 2002. Ba Lan bất bại trong ba lần gần nhất đấu với Bồ Đào Nha (một thắng, hai hòa) nhưng xét tổng 10 lần đối đầu thì họ chỉ thắng ba, hòa ba và thua bốn. Lần gần nhất gặp nhau, hai đội hòa 0-0 ở Warsaw vào tháng 2/2012. 

Đội thắng trận này sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết giữa Bỉ và xứ Wales.

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :