Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Maradona tái xuất, dẫn đội bét bảng giải Argentina

(Keobd) - CLB Gimnasia y Esgrima La Plata của Argentina xác nhận Diego Maradona đã trở thành HLV trưởng của đội bóng này.



Hồi tháng 6 vừa qua, Diego Maradona đã phải tạm dừng công việc huấn luyện vì lý do sức khỏe. Sau chưa đầy 1 năm gắn bó, ông rời CLB Dorados de Sinaloa để tiến hành các ca phẫu thuật ở vai và đầu gối. Nhậm chức huấn luyện viên của đội bóng hạng 2 Mexico vào tháng 9/2018 trước sự ngờ vực của nhiều người, huyền thoại này đã đưa CLB vào đến trận chung kết play-off thăng hạng (thất bại 3-4 trước Atletico San Luis). 1gom asia
Sau gần 3 tháng điều trị và hồi phục sức khỏe, Maradona đã quyết định tái xuất. Đội bóng mà ông lựa chọn để dẫn dắt là Gimnasia y Esgrima La Plata nơi quê nhà Argentina của ông. Giao kèo giữa hai bên chỉ kéo dài trong một năm (đến tháng 6/2020). Trên trang chủ, đội bóng này thông báo ngắn gọn: “Chào mừng Diego đến với câu lạc bộ tuyệt vời nhất trên thế giới. Chúng tôi rất vui khi bạn chọn Gimnasia”.

Gimnasia đang có khởi đầu khá bết bát ở giải VĐQG Argentina. Trải qua 5 vòng đấu đầu tiên, họ chỉ có được duy nhất 1 kết quả hòa ở trận mở màn, sau đó thất bại trong cả 4 trận tiếp theo. Với 1 điểm có được, họ đang đứng bét trên BXH gồm 18 đội. Gimnasia hy vọng Maradona có thể cải thiện được thành tích của CLB, tránh nguy cơ phải xuống hạng.

Gimnasia là CLB thứ 6 trong sự nghiệp huấn luyện của Maradona. Đây cũng là đội bóng Argentina thứ 3 mà ông dẫn dắt, sau Deportivo Mandiyu và Racing Club. Sau gần 1 thập kỷ, huyền thoại này lại mới trở về quê nhà làm việc. Trước đó, trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2010, ông giữ cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Argentina và đưa đội bóng xứ Tango đi đến trận Tứ kết World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :