Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Huyền thoại Liverpool xin lỗi vụ mặc áo ủng hộ Suarez

Keo nha cai - Jamie Carragher đã thừa nhận sai lầm và lên tiếng xin lỗi Patrice Evra vì vụ các cầu thủ Liverpool mặc áo phông ủng hộ Luis Suarez vào năm 2011.

Quay ngược lại thời điểm năm 2011, khi Luis Suarez còn khoác áo Liverpool và Patrice Evra vẫn đang thi đấu cho Man Utd, cả 2 đã vướng vào một vụ lùm xùm có tiếng. Tháng 12 năm ấy, Suarez bị Liên đoàn bóng đá Anh ra án phạt treo giò 8 trận và phải nộp 40.000 bảng vì có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Evra trong một trận đấu giữa 2 đội tại Premier League hồi tháng 10. Trước đó, chân sút người Uruguay đã đăng đàn bác bỏ cáo buộc của cựu hậu vệ MU và cho rằng cầu thủ này đã cố tình dựng chuyện để hãm hại anh.
1 ngày sau án phạt trên của Suarez, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Wigan Athletic. Lúc này, đội chủ sân Anfield đang được dẫn dắt bởi Kenny Dalglish. Trước giờ bóng lăn, để ủng hộ người đồng đội của mình, các cầu thủ của The Kop đã quyết định cùng nhau mặc một chiếc áo phông màu trắng số 7, có in hình và tên của tiền đạo người Uruguay lúc khởi động. Đội phó Jamie Carragher khi đó cũng góp mặt.
8 năm trôi qua, Suarez giờ đây đã chuyển sang khoác áo Barcelona, còn Evra và Carragher đã chia tay sự nghiệp quần đùi áo số. Đêm qua, 2 cựu danh thủ này đã cùng nhau xuất hiện trên w88hcm để bình luận về trận đấu giữa Sheffield Utd và Arsenal. Nhắc lại câu chuyện cũ năm nào, huyền thoại của Liverpool đã thừa nhận sai lầm của anh và các đồng đội khi bênh vực Suarez một cách thiếu suy nghĩ, đồng thời gửi lời xin lỗi đến Evra.

“Chẳng nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đã phạm phải một sai lầm lớn, điều đó là hiển nhiên. Tôi khi đó đang là đội phó. Tôi không dám chắc ai là người đứng đằng sau vụ việc này, nhưng người đó không phải là HLV Kenny. Tôi nghĩ có thể là do những cầu thủ thân thiết với Suarez trong phòng thay đồ làm. Họ thực sự muốn thể hiện sự ủng hộ đối với cậu ấy.
Có lẽ giờ đây, tôi phải nhìn nhận lại bản thân mình và nói rằng, tôi đã không có đủ dũng khí để từ chối mặc chiếc áo ấy ở thời điểm đó. Tôi biết mọi người ở Liverpool đều hiểu việc mà chúng tôi làm là không đúng, nhưng phản ứng đầu tiên của chúng tôi sẽ luôn là bảo vệ người đồng đội của mình dù biết họ đã làm sai, bởi đội bóng được coi như một gia đình. Tôi xin lỗi. Chúng tôi đã mắc một sai lầm rất lớn”, Carragher chia sẻ trên link w88.
Về phần Evra, khi nhắc lại câu chuyện này, cựu cầu thủ của Man Utd vẫn tỏ ra khá bất bình.
“Khi nhìn thấy những chiếc áo ấy, tôi đã cảm thấy rất vô lý. Thật không thể nào tin được. Họ đang đặt chính CLB của mình vào sự nguy hiểm khi hành động như vậy. Tất nhiên, bạn phải luôn ủng hộ đồng đội, nhưng ở trường hợp này, lệnh cấm đã được đưa ra. Nếu là thời điểm trước đó, khi chúng tôi đang chờ kết quả xử phạt, tôi hoàn toàn có thể hiểu được. Các bạn định gửi thông điệp gì ra thế giới khi ủng hộ một người đã nhận án phạt vì có những lời lẽ phân biệt chủng tộc thế?”, Evra chia sẻ.

Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :