Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Barca có thể mất thần đồng Ansu Fati 1 tháng

(Bongdatructiep) - Nếu Ansu Fati sớm hoàn tất việc trở thành công dân Tây Ban Nha, Barcelona có thể mất anh khoảng 1 tháng bởi vòng chung kết U17 World Cup.
Khoảng 2 tuần trở lại đây, ở Nou Camp, thậm chí là cả Tây Ban Nha, Ansu Fati chính là cái tên “hot” bậc nhất với việc ra sân cho Barcelona và liên tiếp xô đổ những kỉ lục. Thần đồng mới 16 tuổi này thậm chí còn khiến nhiều CĐV Blaugrana quên đi phần nào sự vắng mặt của siêu sao thủ quân Lionel Messi với những màn trình diễn khó tin.

Việc Fati sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia nước nào cũng đang là vấn đề rất được quan tâm những ngày qua. Ngôi sao mới nổi của Barca đã bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho Tây Ban Nha, nơi anh sinh sống cùng gia đình từ năm lên 6. Dù vậy, nếu suy nghĩ lại, cầu thủ trẻ này cũng có thể chọn quê gốc Guinea-Bissau hoặc Bồ Đào Nha (Fati đủ điều kiện nhận hộ chiếu Bồ Đào Nha bởi quê hương của anh, Guinea-Bissau từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha).
Hiện Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để giúp Fati nhập quốc tịch Tây Ban Nha. Nếu thành công, RFEF sẽ điền tên anh vào danh sách tham dự vòng chung kết U17 World Cup diễn ra tại Brazil vào cuối tháng 10 tới. Giải đấu sẽ khởi tranh từ 26/10 và dự kiến kết thúc vào ngày 17/11.
Như vậy, trong trường hợp Fati góp mặt cùng U17 Tây Ban Nha tại Brazil và đội tuyển trẻ của xứ đấu bò đi đến trận đấu cuối cùng, Barca có thể mất anh khoảng 1 tháng (cần thêm không dưới 1 tuần tập trung trước khi giải đấu diễn ra). Fati sẽ đá trận gặp Sevilla tại Nou Camp vào ngày 6/10 và sau đó có khả năng sẽ bỏ lỡ 7 trận đấu khác của Blaugrana, bao gồm 5 trận tại La Liga, trong đó có cả trận El Clasico với Real Madrid (ngoài ra là Eibar, Real Valladolid, Levante và Celta Vigo) cùng 2 lượt trận gặp Slavia Prague ở Champions League.
Với sự trở lại của Messi, việc thiếu Fati có lẽ cũng không phải vấn đề quá lớn với Barca. Tuy nhiên, có lẽ các CĐV đội bóng xứ Catalan cũng không mấy hào hứng với viễn cảnh “ngọc thô” này vắng mặt dài hạn khi đang có những bước tiến chóng mặt trong màu áo CLB.
Tin m88 the thao

Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :